1.เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบการเงิน การคลัง การบัญชีภาครัฐ และการพัสดุ สามารถเบิกจ่ายได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว
2. หน่วยงานของรัฐสามารถดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณไต้อย่างมี ประสิทธิภาพ
3.หน่วยงานของรัฐสามารถปฏิบัติงานตามกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐได้อย่างถูกต้อง โปร่งใสลดข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน
4.หน่วยงานของรัฐ เบิกจ่ายเงินงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาล กำหนด รับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐในจังหวัดลำปาง และหาแนวทางแก้ไขเพื่อให้การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปด้วยความถูกต้อง