Activity

โครงการสื่อสารองค์กรจากงานวิจัยสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯ ในตราสินค้าราชมงคลล้านนา ปีที่ 3 ครั้งที่ 2 ณ มทร.ล้านนา น่าน

วันที่ 2 ตุลาคม 2568 เข้าร่วมโครงการสื่อสารองค์กรจากงานวิจัยสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯ ในตราสินค้าราชมงคลล้านนา ปีที่ 3 ครั้งที่ 2 ณ มทร.ล้านนา น่าน ซึ่งเป็นกิจกรรมการนำผลงานวิจัยและผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ที่ต่อยอดจากงานวิจัยและภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้ตราสินค้า “ราชมงคลล้านนา” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสื่อสารและขยายผลสู่นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ภายในงานมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น

  • ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม เช่น เซรั่มจากมะนาว ยาดมสมุนไพรไทย ถ่านชาร์โคลดับกลิ่น
  • ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม เช่น ลูกอมมะไฟจีน น้ำผึ้ง เครื่องดื่มคอมบูชา กาแฟดริปผสมเห็ด
  • ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง เช่น ซอสหมักเนื้อสูตรพิเศษ และบะหมี่ผักตากแห้ง
  • ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มท้องถิ่นสร้างสรรค์ เช่น สาโทมัลเบอร์รี่ และสาโทมะไฟจีน

งานนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของมหาวิทยาลัยในการพัฒนางานวิจัยและภูมิปัญญาท้องถิ่นไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มเชิงเศรษฐกิจ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ชุมชนและผู้ประกอบการได้นำไปต่อยอดในเชิงพาณิชย์

Share
Share Facbook Share Twitter
 

e-Profile RMUTL

เว็บไซต์สำหรับแสดงโปรไฟล์ ผลงาน และข้อมูลวิชาการของบุคลากร

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา