Activity

การจัดอบรมการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการธุรกิจ

สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร ได้มีการจัดอบรมการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการธุรกิจ ณ.อาคารไม้ผล สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร ใน

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 โดยคณะอาจารย์สาขาการตลาดและสาขาบัญชี มทร.ล้านนาลำปาง

ผลการดำเนินงาน
Business Model Canvas (ฺBMC) ประกอบด้วย 9ส่วนสำคัญ ซึ่งแต่ละส่วนจะมีตัวเลขกำกับอยบู่เพื่อให้ง่ายต่อ การเขียนและการวิเคราะห์ เมื่อเขียนไล่ตามลำดับที่กำหนดไว้จะเป็นการช่วยไล่ระดับทางความคิดเพื่อให้สามรถเขียนออกมาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยทั้ง 9 ช่อง ได้แก่
1. Customer segment (กลุ่มลูกค้า) ลูกค้าของเราคือใคร
2. Value proposition (คุณภาพของสินค้าและบริการ) เราให้อะไรกับลูกค้า
3. Channels (ช่องทางการเข้าถึงลูกค้า) ลูกค้าเจอสินค้าเราได้ทางไหน
4. Customer Relationships (ความสัมพันธ์กับลูกค้า) ทำอย่างไรให้ลูกค้าติดใจสินค้าของเรา
5. Revenue streams (รายรับ) รายได้
6. Cost structure (รายจ่าย ต้นทุน/ โครงสร้างต้นทุน) รายจ่าย
7. Key resources (ทรัพยากรหลัก) เราต้องใช้อะไร
8. Key Activities (กิจกรรมหลัก) เราต้องทำอะไร
9. Key Partners (ผู้ร่วมงานหลัก/พันธมิตร) ใครจะมาเป็นตัวช่วยเรา
Share
Share Facbook Share Twitter
 

e-Profile RMUTL

เว็บไซต์สำหรับแสดงโปรไฟล์ ผลงาน และข้อมูลวิชาการของบุคลากร

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา