Activity

ร่วมประชุมขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ อว.

วันที่ 20 ส.ค. 68 นาย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวย กองประชาสัมพันธ์ รับมอบหมายจากอธิการบดี มทร.ล้านนา เข้าร่วมการประชุมขับเคลื่อนการประชาสัมพันธ์ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ณ โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ

การประชุมได้รับเกียรติจาก ดร.เพิ่มพันธ์ศักดิ์ อารุณี ผู้ช่วยปลัด อว. เปิดงานและบรรยายทิศทางการทำงานปี 2569 เน้น

✅ ปฏิรูป อว. ด้วย AI

✅ พัฒนากำลังคนตรงตามอุตสาหกรรม

✅ ขับเคลื่อน Soft Power

✅ จัดตั้งกองทุนพัฒนาอุดมศึกษา

✅ เพิ่มโอกาสจ้างงานบัณฑิต

พร้อมเสวนาในหัวข้อ “อว. กับการสื่อสารเชิงรุก ความหวังในยุคเปลี่ยนผ่าน” โดยมีวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านสื่อสารองค์กรเข้าร่วม ได้แก่ ผศ.ดร.ประภาภรณ์ โรจน์ศิริรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CBS) นายพันธจักร ว่องปรีชา ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง The Diplomat Network การสื่อสารระดับสากล ผศ.ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผศ.ดร.ณภัทร เรื่องนภากุล รองคณบดีฝ่ายวิจัย บริการวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ น.ส.สุตานันท์ อาวจำปา ผู้อำนวยการกลุ่มสื่อสารองค์กร สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม...

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_9901995...

งานนี้เป็นเวทีเชื่อมโยงเครือข่าย PR อว. จากกว่า 180 หน่วยงานร่วมขับเคลื่อนการสื่อสารเชิงรุกสู่สังคมอย่างเป็นรูปธรรม

ผลการดำเนินงาน
1. ได้รับข้อมูลทิศทางการดำเนินงานของกระทรวง อว. ปีงบประมาณ 2569

โดยเฉพาะแนวทางการ “ปฏิรูป อว. ด้วย AI”, การ พัฒนากำลังคนตรงตามอุตสาหกรรม, การ ขับเคลื่อน Soft Power, การ จัดตั้งกองทุนพัฒนาอุดมศึกษา, และการ เพิ่มโอกาสจ้างงานบัณฑิต
ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการวางแผนสื่อสารของมหาวิทยาลัยให้สอดคล้องกับนโยบายระดับชาติ
2. ได้แนวทางการสื่อสารเชิงรุกในยุคดิจิทัล

ผ่านการเสวนาในหัวข้อ “อว. กับการสื่อสารเชิงรุก ความหวังในยุคเปลี่ยนผ่าน”
ซึ่งผู้เข้าร่วมได้รับองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสารองค์กรและการตลาดยุคใหม่ เช่น เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์องค์กรในสังคมข้อมูลข่าวสาร, การใช้ข้อมูลและนวัตกรรม AI ในงาน PR, และการพัฒนากลยุทธ์สื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

3. สร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านประชาสัมพันธ์ในระดับประเทศ

เวทีดังกล่าวเป็นการรวมตัวของเครือข่าย PR จากกว่า 180 หน่วยงานในสังกัด อว.
ทำให้ มทร.ล้านนา ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานประชาสัมพันธ์ และเปิดแนวทางความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นในอนาคต ทั้งในด้าน การสื่อสารเชิงรุก, การใช้สื่อดิจิทัล, และการพัฒนา Soft Power ของมหาวิทยาลัย

???? 4. เสริมภาพลักษณ์และบทบาทเชิงรุกของ มทร.ล้านนา

การเข้าร่วมกิจกรรมระดับกระทรวงในครั้งนี้ แสดงถึงบทบาทของมหาวิทยาลัยในฐานะหน่วยงานการศึกษาอุดมศึกษาที่พร้อมขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ อว. และเป็น ส่วนหนึ่งของเครือข่ายการสื่อสารระดับชาติที่มุ่งสร้างการรับรู้เชิงบวกต่อสังคม
Gallery
Share
Share Facbook Share Twitter
 

e-Profile RMUTL

เว็บไซต์สำหรับแสดงโปรไฟล์ ผลงาน และข้อมูลวิชาการของบุคลากร

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา